CHIA SẺ

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY CAU VUA

Kỹ thuật trồng Cây Cau Vua cũng đơn giản không khác gì nhiều so với những loại cây thông thường khác. Cây Cau Vua thường được nhân giống từ hạt. Bạn có thể dễ dàng mua Cây Cau Vua Giống tại các vườn ươm hoặc tự nhân giống loại cây này tại nhà nếu có hạt.


Cây Cau Vua

Thời điểm trồng Cau Vua

Trong điều kiện nước ta, Cau Vua hoàn toàn có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Vì thế có thể trồng ở mọi thời điểm trong năm, song thích hợp nhất là trồng vào tháng 3 – 4 và tháng 8 – 10 hàng năm. Trồng tháng 3 – 4 khi cây bắt đầu sinh trưởng mạnh hoặc khi cây ở thời kỳ sinh trưởng chậm hoặc ngừng sinh trưởng.

Chuẩn bị đất trồng Cây Cau Vua

Cau Vua có thể trồng trực tiếp trên nền đất và có thể trồng trong chậu. Nhưng dù trồng ở đâu bạn cũng nên chọn đất tơi xốp để gieo trồng.

Vị trí trồng: Chọn những nơi có đầy đủ ánh sáng, phía trên nên làm giàn che để giữ ẩm và che bóng cho cây con. Mặt khác để tránh sương muối ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.


Chuẩn bị đất trồng Cây Cau Vua

Đất trồng: Đất trồng Cau Vua nên chọn đất thịt, giàu dinh dưỡng. Đất mùn có khả năng giữ nước, thoát nước tốt và không nên chọn đất nhiều rác, xác thực vật mục để tránh giun và bệnh gây hại cây.

Lưu ý: Khi trồng trên đất hay trong chậu cần chú ý bón phân lót trước khi trồng và trồng nông, lấp đất ở gốc không quá sâu đễ tránh cây bị “Nghẹn” sinh trưởng và ra nhánh kém.

Kỹ thuật trồng Cây Cau Vua


Kỹ thuật trồng Cây Cau Vua

Sau khi chuẩn bị xong cây giống, hố trồng. Bạn tiến hành tháo bỏ nilon bọc bầu và từ từ đưa cây giống vào chính giữa hố đã đào. Sau đó, Bạn san đất vào hố trồng.

Trồng xong cần tưới nước để giữ ẩm và làm chặt gốc cho cây khỏi bị đổ. Sau khi trồng, tưới nước 1-2 lần/ ngày cho đất đủ ẩm, tránh làm đất quá ẩm và sũng nước trong thời gian 10 – 15 ngày để cây bén vào đất.