CHIA SẺ

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

TÁC DỤNG CỦA CÂY CAU VUA LÀ GÌ?

Cây Cau Vua là loại cây ưa chuộng được trồng nhiều ở nước ta, trong đó nổi bật với giống Cau Vua Pháp và Cau Vua Đài Loan. Tác dụng lớn nhất của Cây Cau Vua đối với đời sống con người là loại Cây Bóng Mát, Cây Cảnh Quan đẹp. Đồng thời, nó cũng giúp điều hòa không khí, giảm ô nhiễm môi trường sống.


Cây Cau Vua

Tác dụng hữu ích của Cây Cau Vua

Cây Cau Vua là Cây Phong Thuỷ mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Bởi theo truyền thống xưa của Việt Nam, cha ông ta thường có câu “Trước cau sau chuối” để chỉ vị trí thiết kế nhà vườn phù hợp. Vì vậy, khi trồng Cây Cau Vua, chúng ta trồng trước nhà để không cản nắng và gió mát.

Do Cây Cau Vua có kích cỡ lớn, nhỏ khác nhau nên dễ dàng phù hợp với các không gian khác nhau, dù là diện tích lớn hay chỉ là khoảng sân nhỏ trong nhà. Không chỉ vậy, loài Cây Cảnh này rất dễ trồng và chăm sóc nên được ưa chuộng trong các mẫu nhà vườn đẹp sang trọng, cổ kính, hay các hoa viên, thiết kế cảnh quan, các công trình công cộng từ công viên, bệnh viện, trường học, quán café…


Tác dụng hữu ích của Cây Cau Vua

Cây Cau Vua còn góp phần điều hoà không khí, giảm thiểu khí độc, ô nhiễm trong môi trường đô thị hiện nay, mang đến không gian sống xanh cho mọi người. Hơn nữa, Hoa Cây Cau Vua có thể sử dụng để thờ cúng hoặc trang trí trong phòng khách vừa đẹp mắt lại toả mùi thơm dễ chịu.